Friday, April 18, 2014

พาไปกินไปเที่ยวที่ปัตตานี

         
วันนี้ (19/4/2557) นึกอยากจะทานสะเต๊ะของปัตตานี จึงชวนแฟนกับลูกขี่มอเตอร์ไซค์ไปปัตตานีตั้งแต่เช้า แต่ต้องอด เนื่องจากทางร้านจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่เวลา 10.00 น. เลยต้องย้อนมาทานโรตี ดังของแบมะ แห่งตะลูโบ๊ะ มีลูกค้าเต็มร้าน ผมสั่งมาทานกับแฟนคนละลูก เพราะไม่อยากทานอิ่มว่าจะไปทานข้าวต่อ เพราะช่วงที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านร้านขายข้าวมีคนเต็มร้าน ในใจคิดว่าอาหารคงอร่อยแน่เลย ทานโรตีของแบมะเสร็จก็ย้อนมากินข้าวร้านที่ผ่าน จะว่าอร่อยก็ไม่เชิง แต่ราคาถูก ข้าวราดแกงกับข้าว 1 อย่าง 20 บาท ผมกินไม่หมด เนื่องจากข้าวเต็มจานเลย
          แฟนว่ารอซื้อสะเต๊ะก่อนกลับ ผมเลยตัดสินใจขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวสะบารัง ชมวิถีชีวิตของชาวเล เสียดายที่ท้องไม่ว่าง เลยไม่ได้จอดทาน ขี่ไปเรื่อย ๆ ไปจนถึงมหาวิทยาลัยสงขลานครินท์ ปัตตานี ไปอ่านหนังสือที่หอสมุดจอนห์เอฟเคนาดี้
          เวลา เกือบ 10 โมงจึงออกมาเพื่อไปร้านสะเต๊ะ ชื่อร้านว่า สะเต๊ะ ศรีเมือง อยู่ถนนกะลาพอ ถนน หลังมัสยิดกลางปัตตานี ซื้อกลับเพื่อมาทานที่บ้าน 4 ถุง กับ รอเจาะ 1 ถุง ทั้งหมด 170 บาท
          ระหว่างทางกลับอดใจไม่ได้ที่จะต้องแวะซื้อ เมาะตาบะของปุยุด ไปซื้อร้านดัง ร้านตะเยาะแอปุยุด เพราะปกติถ้าซื้อช้า อดกิน เพราะว่าเจ้านี้ขายดี จำได้ว่าครั้งก่อนมาก็อดกิน วันนี้ไม่อยากให้พลาด เลยซื้อติดมือ 3 ลูก 30 บาท
         
สรุปแล้ววันนี้ ไปเที่ยวเมืองปัตตานี ตามกินของอร่อย ของตานี ....แต่ซื้อกลับมายังไม่ได้เปิดถุงทาน เนื่องจากยังอิ่มอยู่

No comments:

Post a Comment